Post Top Ad

CÁCH TẬP THỂ HÌNH - FITNESS

DINH DƯỠNG THỂ HÌNH

Post Top Ad

1. Tập thể dục buổi sáng.


Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, buổi sáng là thời gian tập thể dục tốt nhất giúp bạn giảm cân nhanh chóng, nhất là khi chưa ăn sáng. Cụ thể, một nghiên cứu gần đây được đăng tải trên báo British Journal Of Nutrition chia sẻ, những người thường xuyên chạy bộ buổi sáng hay tập thể dục trước bữa ăn sáng có thể đốt cháy lượng mỡ thừa nhiều hơn 20% so với người ăn sáng rồi mới tập thể dục. Nghiên cứu này cho biết thêm, tập thể dục buổi sáng không những giúp tiêu hao lượng mỡ thừa thông qua việc tiết mồ hôi mà còn đánh tan mỡ bụng, giảm lượng chất béo trong máu rất rõ rệt. Trên thực tế, rất nhiều người đã giảm cân thành công nhờ chọn buổi sáng là thời gian tập thể dục cho mình. Theo lời khuyên của các HLV, khi tập thể dục trước khi ăn sáng, bạn nên khởi động nhẹ nhàng cơ bắp, xương khớp bằng những động tác giãn cơ đơn giản và đồng thời hãy uống một cốc nước chanh mật ong ấm nóng để giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ giảm mỡ thừa nhanh hơn.


Tập thể dục buổi sáng

2. Tập thể dục vào buổi trưa.


Đối với nhiều người, thời gian tập thể dục tốt nhất của họ lại là vào buổi trưa. Theo đó, nếu như tâm trạng của bạn không được tốt, bạn luôn cảm thấy căng thẳng, áp lực bởi một núi công việc thì hãy đứng dậy và thực hiện ngay các động tác thể dục đơn giản vào buổi trưa để lấy lại tinh thần. Một nghiên cứu của Tiến sĩ J.Carson Smith cho rằng, các bài tập thể dục nhẹ nhàng vào buổi trưa sẽ khiến phản ứng căng thẳng trong não bộ biến mất và bạn sẽ thấy tác dụng sau 15 phút thực hiện các động tác, bài tập thể dục. Do vậy, khi bị căng thẳng liên tục, bạn hãy dành khoảng 15 phút vào buổi trưa để thực hiện các động tác vặn mình, xoay khớp, giãn cơ, xoay vai gáy, cổ tay, cổ chân, hít thở đều hay đơn giản là ngồi thiền.

3. Tập thể dục vào buổi chiều.


So với các thời gian khác trong ngày, buổi chiều là thời điểm được nhiều người lựa chọn để tập luyện thể thao hơn cả và đây cũng là lúc phù hợp nhất để chúng ta thực hiện các bài tập thể dục ở cường độ cao. Theo các nhà khoa học, nhiệt độ trong cơ thể con người cao nhất là vào buổi chiều tối. Khi tập thể dục vào thời điểm này, hệ cơ bắp và xương khớp của chúng ta đang ở trong trạng thái dẻo dai nhất, nên có khả năng tập nặng và đồng thời hạn chế được các chấn thương có thể xảy ra. Các huấn luyện viên cho rằng, buổi chiều là thời gian lý tưởng cho bạn thực hiện các bài tập Gym, các bộ môn thể thao đòi hỏi sức mạnh, sự bền bỉ, dẻo dai của cơ thể. Bạn có thể tập thể dục vào buổi chiều để hỗ trợ giảm cân, tăng cơ, tăng cân, điều trị bệnh lý, phục hồi chấn thương,...



Tập thể dục buổi chiều

4. Tập thể dục sau bữa ăn tối.


Nếu bạn là người bận rộn, không thể sắp xếp tập thể dục vào các thời điểm trên thì buổi tối sau khi ăn là khoảng thời gian rất thích hợp. Theo các chuyên gia, tập thể dục sau bữa ăn tối có tác dụng phát triển cơ bắp tốt hơn so với các thời điểm khác trong ngày, đồng thời tăng sức bền, hỗ trợ quá trình máu lưu thông đến các cơ được tốt hơn. Bởi vậy, bạn nên duy trì thói quen tập thể dục đều đặn vào thời điểm này để nâng cao chất lượng tập luyện và giúp bạn sớm đạt được mục tiêu đã đề ra. Lời khuyên của chuyên gia dành cho bạn là hãy tập thể dục sau khi ăn tối ít nhất 1 tiếng, không nên tập khi bụng còn no sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

5. Tập thể dục trước khi đi ngủ.


Rất nhiều ý kiến cho rằng, tập thể dục trước khi đi ngủ sẽ khiến cơ thể mệt mỏi hơn, làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ vào ban đêm. Nhưng ngược lại, áp dụng các bài tập thể dục nhẹ nhàng vào buổi tối trước khi đi ngủ tạo điều kiện rất tốt để bạn có giấc ngủ sâu hơn và ngon giấc hơn. Buổi tối là thời gian tốt nhất chọn bạn tập luyện các bài tập Yoga nhẹ nhàng như tư thế em bé, tư thế rắn hổ mang, tư thế xoay người, tư thế chống chân lên tường,...


Tập thể dục trước khi đi ngủ

Post Top Ad