Post Top Ad

CÁCH TẬP THỂ HÌNH - FITNESS

DINH DƯỠNG THỂ HÌNH

Post Top Ad

1. ĂN ÍT CARBS – ĂN NHIỀU THỊT NẠC GIÀU ĐẠM



– Một vài chế độ ăn kiêng: Low-carb, Clean eat… sẽ giúp kế hoạch giảm cân cấp tốc của bạn được diễn ra một cách thuận lợi, đúng như mong muốn. 

– Với Low-carb, bạn có thể giảm đến vài cân chỉ trong vài ngày. Nó rất tuyệt vời đúng không! Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng: chế độ ăn kiêng low-carb là biện pháp giảm cân hiệu quả, giúp cải thiện sức khỏe một cách đáng kể. Mục đích của chế độ ăn kiêng này là làm giảm lượng carb nạp vào cơ thể trong một khoảng thời gian ngắn. Điều này sẽ làm giảm trọng lượng nước tích tụ trong cơ thể, rất tốt để trị được chứng đầy hơi. 

– Ngoài ra, việc cung cấp thêm Protein cho cơ thể cũng là điều rất cần thiết. Hãy nạp nhiều các loại thịt giàu đạm như: thịt bò, ức gà, thịt nạc… sẽ giúp bạn giảm đi sự thèm ăn và tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể. 

– Thêm vào đó, hãy mạnh dạn thử loại bỏ hoặc giảm mạnh tất cả các loại tinh bột và đường tinh bột trong một tuần xem! Thay vào đó là các loại rau chứa ít carb và các loại thực phẩm như trứng, cá, các loại thịt nạc. 

Tôi tin, nếu làm theo những điều trên, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt trong cơ thể mình từng ngày. 

2. LUÔN ƯU TIÊN ĂN THỰC PHẨM NGUYÊN CÁM


– Một trong những lời khuyên không thể không nhắc đến trong chế độ ăn uống cho những người muốn giảm cân đó là: Luôn ưu tiên nạp vào cơ thể các loại thực phẩm nguyên cám. Một chế độ ăn đơn giản với các thực phẩm nguyên cám sẽ giúp bạn luôn cảm thấy cơ thể lúc nào cũng nhiều năng lượng, không cảm thấy thèm ăn 

– Tránh xa các loại thực phẩm chiên đi chiên lại hay nấu quá kỹ vì chúng vừa có hại cho sức khỏe vừa ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình giảm cân của bạn. 

3. GIẢM LƯỢNG CALO NẠP VÀO CƠ THỂ

– Nhờ vào cách tình chỉ chỉ số BMR bạn có thể thấy rằng: Nếu không ăn ít hơn lượng calo bạn có thể làm tiêu hao được thì kế hoạch giảm cân của bạn sẽ không bao giờ thành công. – Do đó, hãy giảm lượng calo trong thực đơn mỗi ngày của mình đi nhé!

Để kiểm soát được lượng calo nạp vào trong cơ thể, bạn có thể tham khảo một vài mẹo sau:

+ Đếm lượng calo trong thực đơn mỗi bữa: Cân và ghi lại các loại thực phẩm sử dụng trong bữa ăn. Dùng công cụ đếm calo để theo dõi lượng và kiểm soát lượng calo, các chất dinh dưỡng bạn đã nạp vào cơ thể.

+ Hạn chế các bữa ăn trong ngày: Đồ ăn nhẹ giữa buổi hay tất tần tật những thực phẩm khác hãy loại bỏ ngay trong thực đơn giảm cân 1 tuần của bạn. Đặc biệt không ăn bất cứ thứ gì sau bữa tối. 

+ Ăn nhiều rau xanh, hạn chế sử dụng các loại tinh bột có chất béo. 

+ Cung cấp các loại protein ít chất béo trong bữa ăn như: thịt gà, thịt nạc và cá.

4. TẬP LUYỆN THỂ DỤC THỂ THAO VỚI CÁC BÀI TẬP NÂNG TẠ



– Bên cạnh việc có một chế độ ăn uống hợp lý thì tập luyện thể dục thể thao thường xuyên là cách tốt nhất để bạn đốt cháy calo, giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể. Và các bài tập tạ là gợi ý lựa chọn tối ưu cho bạn. 

– Các bài tập nâng tạ sẽ giúp bạn tăng sức đề kháng, giúp duy trì hoặc tăng thêm khối lượng cơ bắp, giúp các bắp cơ trở nên săn chắc và có sức mạnh hơn. 

– Tập luyện thể dục thể thao là một phương pháp tuyệt vời để giảm lượng carb cũng như trọng lượng nước trong cơ thể. Điều này giúp bạn có thể giảm cân mạnh.

– Ngoài nâng tạ, bạn có thể thực hiện các bài tập cường độ cao như Hiit. Hiit có thể giúp bạn giảm cân gấp năm lần so với các bài tập luyện giảm cân thông thường khác. 

5. LUÔN CÓ Ý THỨC TẬP LUYỆN MỌI LÚC

Để có thể giảm cân cấp tốc trong 1 tuần an toàn đạt hiệu quả cao, bạn nên tăng cường hoạt động để đốt cháy thêm lượng calo trong cơ thể. Để đốt cháy thêm calo và giảm cân, bạn cũng có thể tăng hoạt động hàng ngày.

6. NHỊN ĂN GIÁN ĐOẠN ĐỂ GIẢM CÂN

Nghe có vẻ vô lý nhưng thực chất nhịn ăn không liên tục cũng là một phương pháp giảm cân hiệu quả. Nó giúp bạn giảm được một lượng calo đáng kể khi nạp vào cơ thể vì chúng ta đã giới hạn được việc ăn uống của mình trong một thời gian ngắn.

7. UỐNG NƯỚC CÓ THỂ GIÚP BẠN GIẢM CÂN

– Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể sẽ giúp gia tăng tốc độ trao đổi chất. Điều này cho phép cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn, giúp giảm cân hiệu quả. 

– Một số loại nước uống tốt cho quá trình giảm cân:

+ Uống nước detox chiết xuất bồ công anh

+ Uống cà phê: Trong cafe có nguồn caffeine lành mạnh, có thể giúp bạn đốt cháy nhiều chất béo hơn.

Post Top Ad